Mẹo hay về cách sửa máy ảnh khi bị lỗi đơn giản, hiệu quả cao

Mẹo hay về cách sửa máy ảnh khi bị lỗi đơn giản, hiệu quả cao

author
11 minutes, 58 seconds Read

Mẹo hay về cách sửa máy ảnh khi bị lỗi đơn giản, hiệu quả cao– natutool 

Trong quá trình sử dụng máy ảnh đôi khi không thể tránh khỏi tình trạng các trường hợp do hỏng học, va chạp, bị lỗi,…Tuy nhiên không phải tất cả các lỗi hư đều phải nhờ đến sự “chữa trị” của các chuyên viên sửa chữa chuyên nghiệp. Sau đây là một số mẹo hay về cách sửa máy ảnh khi bị lỗi đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà. Các bạn hãy cùng theo dõi xem đó là những mẹo hay gì nhé.

Mẹo hay về cách sửa máy ảnh khi bị lỗi ống kính/lens

Lỗi ống kính/lens là một trong những lỗi cơ bản mà bất cứ máy ảnh nào cũng từng ít nhất một lần mắc phải. Nguyên nhân khiến máy ảnh bị vấp phải lỗi này chính là do bụi bẩn bám hay do cát bị lọt vào bên trong ống kính. Vì vậy những máy ảnh càng có thời gian sử dụng lâu nhưng không được vệ sinh ống kính thường xuyên sẽ dễ dàng xảy ra lỗi hư này.

Cách sửa máy ảnh khi bị lỗi

Cách sửa máy ảnh khi bị lỗi ống kính/lens này rất đơn giản. Bạn chỉ cần thường xuyên về sinh ống kính sau khi sử dụng để loại bỏ các loại bụi bẩn bám trên bề mát ống kính. Như vậy máy ảnh sẽ dễ dàng cho hình ảnh sắc nét hơn. Để làm sạch lens thì bạn có thể dùng bóng thối, bảo quản máy ảnh trong hộp chống ẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho máy ảnh vào tủ chống ẩm để tránh làm lens bị nấm, mốc.

Trong quá trình sử dụng máy ảnh, bạn nên thi thỏa đem ống kính máy ảnh ra ngoài phơi nắng. Thời gian phơi nắng không quá lâu chỉ khoảng chừng 15 phút là được. Điều này sẽ giúp máy ảnh của bạn hoàn toàn không bị lỗi ống kính/lens. Lau chùi, vệ sinh ống kính/lens máy ảnh không phải là việc làm quá khó. Do đó khi nhận thấy máy ảnh của mình bị lỗi ống kính/lens thì đừng lo lắng hay đem ngay đến tiệm sửa chữa mà bình tĩnh áp dụng ngay cách sửa máy ảnh này chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục lỗi hiệu quả.

Mẹo khắc phục lỗi máy ảnh bị màn trập

Lỗi màn trập là lỗi hư mà bộ phận màn hình trập của máy ảnh không hoạt động. Lỗi hư này khiến người dùng không thể bắt được hình ảnh một cách chuẩn xác nhất. Trong trường hợp ấn chụp máy ảnh nhưng màn trập vẫn mở sẽ làm cho bức ảnh được chụp bị lóa sáng và ngược lại. Tác phẩm ảnh được chụp bằng máy ảnh bị lỗi màn trập sẽ không đảm bảo chất lượng.

Sửa lỗi máy ảnh bị màn trập
Sửa lỗi máy ảnh bị màn trập

Khi máy ảnh của bạn vấp phải lỗi hư này thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi vì bạn có thể tự mình áp dụng cách sửa máy ảnh khi bị lỗi màn trập với các thao tác thực hiện vô cùng đơn giản. Cụ thể, bạn phải giữ ống kính máy ảnh luôn được sạch sẽ. Nếu bạn nhận thấy ống kính máy ảnh có vết bẩn hãy dùng chổi, cọ ống kính chuyên dụng hoặc bóng khí để làm sạch màn trập và lens.

Sau khi áp dụng cách sửa máy ảnh bị lỗi màn trập này nhưng kết quả vẫn không thay đổi thì bạn hãy thử tự tách ra hoặc đẩy màn hình trập xuống. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ màn hình trập cho chiếc máy ảnh cửa mình bằng chế độ Shutter Priority hoặc Manual. Đối với những sản phẩm máy ảnh không có chế độ Manual thì có thể sử dụng những cài đắt Scene trên máy ảnh để thay thế sau đó ấn chụp. Trong khi máy ảnh ở trạng thái chụp thì bạn hãy lấy pi ra để máy ảnh tự động restart lại. Bạn thực hiện vài lần thì lỗi hư sẽ được khắc phục.

Mẹo khắc phục lỗi phần mềm máy ảnh

Máy ảnh cũng là một sản phẩm điện tử. Do đó sản phẩm này được cấu thành bởi cả phần mềm và phần cứng. Thông thường máy ảnh bị lỗi phần cứng sẽ không đáng lo ngại nhưng nếu gặp vấn đề về phần mềm thì khá nhức đầu để khắc phục. Vì vậy khi máy ảnh của mình được xác định hư hỏng do lỗi phần mềm thì cách sửa máy ảnh khi bị lỗi này đơn giản là hãy tiến hành tải bản cập nhật mới nhất của phần mềm cho máy.

Bỏ túi ngay mẹo khắc phục lỗi phần mềm máy ảnh cơ bản
Bỏ túi ngay mẹo khắc phục lỗi phần mềm máy ảnh cơ bản

Nếu ngay cả khi bạn đã cập nhật phiên bản mới nhưng vấn đề vần không được loại bỏ thì bạn có thể khôi phục bằng cách cài đặt góc của máy trong phần Settings. Giải pháp này đã được rất nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả bất ngờ. Do đó bạn không nên bỏ qua nếu máy ảnh bị lỗi phần mềm.

Trong trường hợp bạn thử hết các giải pháp này nhưng lỗi phần mềm trên máy ảnh vẫn không được loại bỏ thì chứng tỏ lỗi hư khá nặng. Để an toàn, bạn hãy đem máy tới các địa chỉ cửa hàng sửa chữa máy ảnh uy tín để được hỗ trợ. Các mẹo hay về cách sửa lỗi máy ảnh chỉ áp dụng cho những lỗi cơ bản. Còn trong các tình huống phải thay đổi phần mềm thì các bạn không chuyên sẽ không làm được. Lúc này lựa chọn cách khắc phục là đưa đến các đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp là giải pháp tốt nhất.

Cách sửa máy ảnh khi bị lỗi thẻ nhớ SD

Lõi thẻ nhớ SD là một lỗi phổ biến thường gặp ở các sản phẩm máy ảnh. Lỗi hư này một khi xuất hiện sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng máy ảnh của người dùng. Do đó khi bị lỗi bạn cần phải có giải pháp khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng đến công việc và nhu cầu chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm trong các chuyến đi. Vậy để khắc phục lỗi hư này như thế nào mới an toàn, hiệu quả?

Đối với lỗi hư này của máy ảnh sẽ có rất nhiều cách để khắc phục. Đầu tiên bạn kiểm tra xem lỗi có phải “Write error” không. Lỗi này có nghĩa là ảnh của bạn chưa được lưu vào thẻ nhớ. Chup thử một tấm ảnh xem thẻ nhớ có bị khóa hay không. Nếu thẻ nhớ bị khóa bạn hãy mở thẻ nhớ lên để máy ảnh hoạt động bình thường.

Sửa máy ảnh khi bị lỗi thẻ nhớ SD
Sửa máy ảnh khi bị lỗi thẻ nhớ SD

Bạn cũng nên làm vệ sinh sạch sẽ phần kim loại của thể nhớ có trong máy ảnh. Hoặc bạn có thể dùng bóng hơi để thổi bụi bẩn trong khe thẻ nhớ ra ngoài để thể nhớ hoạt động linh hoạt và không xảy ra lỗi. Trong trường hợp bạn muốn sửa lỗi này một cách nhanh chóng thì có thể tiến hành Format lại thẻ nhớ để vấn đề được giải quyết. Tuy nhiên khi Format thẻ nhớ bạn cần lưu ý phải lưu toàn bộ ảnh sang một vị trí khác để quá trình Format không làm mất dữ liệu.

Cách sửa lỗi bị ướt/ẩm máy ảnh

Máy ảnh nếu không được bảo quản đúng cách sẽ khiến máy ảnh bị ẩm/bị ướt. Khi máy ảnh vấp phải lỗi này sẽ khiến máy ảnh phát sinh ra nhiều lỗi hư nghiêm trọng khác nếu không được khắc phục ngay và luôn. Chính vì thế khi bạn nhận thấy máy ảnh của mình vấp phải lỗi này hãy tháo toàn bộ các bộ phận của máy ảnh rời ra để nơi khô ráo, thoáng mát.

Sau khi các bộ phận khô ráo hoàn toàn bạn hãy lắp lại và bất máy lên để tránh làm hư hỏng các phần mềm bên trong. Máy ảnh bị ẩm hoặc bị ngấm nước sẽ tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng mà bạn cần lựa chọn giải pháp phù hợp. Đối với những sản phẩm máy ảnh bị ngấm nước có thể sẽ khiến thẻ nhớ, pin hoặc nghiêm trọng hơn là có thể làm bỏng máy hoàn toàn. Do đó bạn hãy xem xét để sửa lỗi ngay giúp máy ảnh hạn chế tối đa tình trạng bị hư hỏng nặng.

Kết luận

Một số mẹo hay về cách sửa máy ảnh khi bị lỗi đơn giản, hiệu quả cao đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu sau khi tham khảo xong bài viết bạn có gì không hiểu hoặc muốn tìm kiếm thêm các giải pháp khác hãy liên hệ https://viptoolaz.net để được hỗ trợ.

Similar Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *